Gỗ ngọc am - Loại gỗ người xưa dùng để ướp xác "trăm năm vẫn còn nguyên vẹn" | ĐỒ GỖ NỘI THẤT TẠI HUẾ | NỘI THẤT HUẾ Uy Tín 50 Năm
THUÊ BIỆT THỰ ĐÀ NẴNG | Chudu43.com

Gỗ ngọc am - Loại gỗ người xưa dùng để ướp xác "trăm năm vẫn còn nguyên vẹn"

Cây gỗ ngọc am là một loại cây quý theo truyền thuyết xưa, không những đem lại sức khỏe tốt cho con người mà còn có những ý nghĩa tâm linh vô cùng huyền bí. 

Cây gỗ ngọc am và những câu chuyện xưa

Ngày xưa, quân Hán vẫn sang nước ta để chở từng khúc gỗ ngọc am lớn về nước. Quá trình này kéo dài có khi cả mấy chục năm. Có những người vẫn còn nhớ, có những người thì đã quên. Dạo gần đây, cây gỗ ngọc am lại rộ lên, và người ta thi nhau đi đào bới tung tích của loại cây này.

Cái tên “ngọc am” đã cho thấy sự quý giá của loại cây này, và hẳn đây không phải là gỗ thường. Người ta ví gỗ sưa như vàng ròng thì ngọc am cũng không khác gì ngọc bích. Những kẻ giàu có vung tay chi cho mình vài chục triệu để có một đoạn gỗ ngọc am trang trí nhà cửa, hay hàng trăm triệu để làm những bộ bàn ghế quý phái. Có những người bê hẳn đoạn gỗ chưa qua xử lí về nhà để tỏ ra mình là dân chơi.

Gỗ ngọc am. Tượng gỗ để xe Đà Nẵng.

Gỗ ngọc am ở đâu đầu tiên?

Gỗ ngọc am được biết đến đầu tiên qua cỗ quan tài ngàn năm ở Hà Nội. Khi người ta bắt đầu truy về thì phát hiện ra loại cây này có trên mảnh đất Hà Giang. Có những người đã chung sống với ngọc am suốt một thời gian dài, coi gỗ như loại thuốc giải trừ tà khí.

Gỗ ngọc am. Tượng gỗ để xe Đà Nẵng.
(Ảnh: Quan tài làm từ gỗ ngọc am)

Về sau, báo đài đưa tin lan ra cả nước về những công dụng thần thánh của loại gỗ này. Những kẻ giàu có vung tay chi cho mình vài chục triệu để có một đoạn gỗ ngọc am trang trí nhà cửa, hay hàng trăm triệu để làm những bộ bàn ghế quý phái. Có những người bê hẳn đoạn gỗ chưa qua xử lí về nhà để tỏ ra mình là dân chơi.

Cây gỗ ngọc am tại sao nổi tiếng như vậy?


Như đã nói, theo nghiên cứu thì cây gỗ này có tác dụng về cả sức khỏe, vừa là một nét văn hóa tâm linh mà con người thờ phụng. Gỗ ngọc am cũng dùng để phục vụ cho nền công nghiệp mỹ phẩm cũng như dược phẩm, đặc biệt là tinh dầu thường để trị các loại mụn và chăm sóc da rất hiệu quả.

Là loại cây tốt với sức khỏe con người, gỗ ngọc am thần kỳ hỗ trợ giải các loại độc tố, làm lưu thông khí huyết trong cơ thể. Gỗ cây ngọc am khi làm bồn tắm giúp cho người tắm loại bỏ các stress, các chất độc ra khỏi người, khiến cho tinh thần được lạc quan, tỉnh táo hơn. Tắm bằng bồn gỗ ngọc am còn làm cho trẻ em phòng ngừa được các bệnh rôm sảy ngoài da.

Gỗ ngọc am. Tượng gỗ để xe Đà Nẵng.

Mùi hương thoải mái, dễ chịu của ngọc am còn giúp đuổi côn trùng rất tốt, làm thơm phòng.

Bên cạnh các tác dụng trên, ngọc am cũng là một nét văn hóa tâm linh mà con người luôn thờ phụng. Các tượng gỗ được tạc từ gỗ ngọc am được coi là đuổi tà khí, rước thịnh vượng vào nhà.

Ngọc am ngày nay đã được đưa vào sách đỏ, và gỗ ngọc am thì đang bị nghiêm cấm khai thác. Do vậy, người dân thường lấy những phần rễ còn sâu ở phía bên trong rừng. Ngọc am vẫn luôn là loại dược liệu quý hiểm, là biểu tượng vể văn hóa của con người.

>>> TƯỢNG GỖ NGỌC AM PHẬT DI LẠC

Trong số những sản phẩm được chế tác từ gỗ ngọc am, thì tượng phật để xe - tượng Phật Di Lạc gỗ ngọc am là loại tượng phổ biến nhất, và được yêu thích nhất. 

Bạn có thể xem qua mẫu tượng Phật Di Lạc gỗ ngọc am này của shop tại đây:

SẢN PHẨM TƯỢNG PHẬT DI LẠC GỖ NGỌC AM




THUÊ BIỆT THỰ ĐÀ NẴNG | Chudu43.com

Tìm kiếm nhanh

Xem nhiều trong tuần

ĐỀ XUẤT

BÁN CHẠY NHẤT