Cách nhận biết gỗ ngọc am thật và gỗ ngọc am giả (Cần chú ý để tránh tiền mất tật mang) | ĐỒ GỖ NỘI THẤT TẠI HUẾ | NỘI THẤT HUẾ Uy Tín 50 Năm
THUÊ BIỆT THỰ ĐÀ NẴNG | Chudu43.com

Cách nhận biết gỗ ngọc am thật và gỗ ngọc am giả (Cần chú ý để tránh tiền mất tật mang)

Gỗ Ngọc Am là loại gỗ quý có giá trị kinh tế rất cao, thế nhưng phàm là những thứ dễ thu lợi nhuận đều rất dễ bị làm giả. Hiện nay trên thị trường bày bán rộng rãi các sản phẩm làm từ loại gỗ này, để người tiêu dùng không bị nhầm lẫn, mua phải hàng nhái, hàng kém chất lượng bài viết này chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn cách nhận biết gỗ Ngọc Am thật.

Lật tẩy các chiêu trò làm giả gỗ Ngọc Am

Ngọc Am là thứ gỗ quý và đắt như ngọc, chúng được chế tác thành nhiều vật dụng phục vụ đời sống như bàn tượng phật, cốc chén uống nước, khay trà, bàn ghế, chậu rửa mặt, bồn tắm…
>> NÊN XEM:

Cách nhận biết gỗ ngọc am thật, đồ gỗ nội thất tại huế, tượng gỗ để xe


Từ xưa đến nay, những sản phẩm làm từ gỗ Ngọc Am vốn được mặc định chỉ dành cho các bậc đế vương quyền quý, trong xã hội hiện đại cũng chỉ có những gia đình có điều kiện mới mua được chúng. Tuy nhiên rất nhiều người bán hàng đang nói quá lên những công dụng của gỗ Ngọc Am, đánh vào cái tiếng, cái oai khi trong nhà sở hữu Ngọc Am của khách hàng. 
Vì tâm lý này mà rất nhiều người bỏ số tiền lớn, mua phải hàng “lởm” mà không biết.

Cách nhận biết gỗ ngọc am thật, đồ gỗ nội thất tại huế, tượng gỗ để xe
(Ảnh: Tượng Phật Di Lạc để xe ô tô từ gỗ ngọc am. Ảnh do khách hàng gửi. Xem chi tiết tại đây)

Hầu hết những người đi mua gỗ Ngọc Am đều không có nhiều hiểu biết về loại gỗ này, chỉ biết rằng mua chúng để làm vật trang trí, thể hiện sự sang trọng và đẳng cấp của chủ nhân, họ ít khi quan tâm đến giá mà thường cho rằng, “của rẻ là của ôi”, gỗ càng đắt càng chứng minh được giá trị của nó.

Cách nhận biết gỗ ngọc am thật, đồ gỗ nội thất tại huế, tượng gỗ để xe

1 chiếc vòng tay Ngọc Am nhỏ bé nhưng cũng có giá lên đến hàng triệu đồng 

Giá gỗ ở mỗi thời điểm là khác nhau, nói đơn giản 1 chiếc vòng tràng hạt đeo tay làm từ gỗ này cũng có giá từ trăm ngàn đến vài triệu, đồ vật càng to thì giá trị càng lớn. 
Không ít người bỏ ra tiền tỷ để mua những bộ bàn ghế được giới thiệu là làm từ gỗ Ngọc Am. Thế nhưng chỉ 1 thời gian sau phát hiện gỗ bị mối, mọt ăn mòn, hương thơm lúc đầu cũng không còn nữa, lúc này thì biết bắt đền ai? 

Có không ít người đã dở khóc dở cười khi phát hiện ra bộ bàn ghế, giường tủ mua tiền tỷ bên ngoài thì đúng là làm bằng gỗ Ngọc Am nhưng bên trong lại độn thứ gỗ khác.

>>> Nhận biết gỗ Ngọc Am thật <<<

Về đặc điểm nhận dạng thì cây gỗ Ngọc Am trong tự nhiên cũng không cao lắm, trung bình là từ 15 – 20m, cây mọc thẳng đứng nhưng đầu lại hơi rủ xuống (vì thế một số nơi gọi là cây Hoàng đàn rủ). 
Lá cây hình vảy, mép lá có răng cưa nhỏ.

Cách nhận biết gỗ ngọc am thật, đồ gỗ nội thất tại huế, tượng gỗ để xe
Ảnh: Cây gỗ ngọc am tại rừng ngọc am, Hà Giang

Gỗ ngọc am thật: Có màu vàng Nhạt, mùi thơm tự nhiên

Các nhà nghiên cứu đã xác định, gỗ Ngọc Am thật có màu vàng nhạt, có mùi thơm tự nhiên mà nếu được ngửi 1 lần cũng sẽ rất khó quên. 
Cách nhận biết gỗ ngọc am thật, đồ gỗ nội thất tại huế, tượng gỗ để xe

Hương thơm thoang thoảng chứ không hắc như mùi tinh dầu bên ngoài tẩm vào gỗ. Loại gỗ này tìm thấy nhiều ở các vùng Đồng Văn (Hà Giang), Chi Lăng (Lạng Sơn). Không chỉ ở Việt Nam mà 1 số nơi thuộc Trung Quốc, Ấn Độ, Nê Pan cũng có gỗ Ngọc Am.

Cách nhận biết gỗ ngọc am thật: Hãy hiểu biết thật rõ về gỗ ngọc am

Tính cho đến thời điểm hiện tại, những truyền thuyết về tác dụng của gỗ Ngọc Am như dùng để ướp xác, hương thơm Ngọc Am giúp xua đuổi côn trùng, tà ma hay dùng để chữa bệnh cũng vẫn chỉ dừng lại là những câu chuyện, chưa có bằng chứng thực tế nào. 

Ngoài việc làm tăng thêm sức hút cho loại gỗ quý và các thương lái càng được đà đẩy giá lên thì không còn tác dụng nào khác. Nếu có nhu cầu bạn hãy tỉnh táo, chọn mua hàng ở những cơ sở tin cậy, không nên tuyệt đối tin vào những lời khoa trương của người bán.

>>> TƯỢNG GỖ NGỌC AM PHẬT DI LẠC

Trong số những sản phẩm được chế tác từ gỗ ngọc am, thì tượng phật để xe - tượng Phật Di Lạc gỗ ngọc am là loại tượng phổ biến nhất, và được yêu thích nhất. 
Bạn có thể xem qua mẫu tượng Phật Di Lạc gỗ ngọc am này của shop tại đây:

SẢN PHẨM TƯỢNG PHẬT DI LẠC GỖ NGỌC AM




THUÊ BIỆT THỰ ĐÀ NẴNG | Chudu43.com

Tìm kiếm nhanh

Xem nhiều trong tuần

ĐỀ XUẤT

BÁN CHẠY NHẤT