Gỗ Ngọc Am có tác dụng gì? | ĐỒ GỖ NỘI THẤT TẠI HUẾ | NỘI THẤT HUẾ Uy Tín 50 Năm
THUÊ BIỆT THỰ ĐÀ NẴNG | Chudu43.com

Gỗ Ngọc Am có tác dụng gì?

Nhiều khách hàng khi mua sản phẩm "tượng gỗ Phật Di Lạc để xe ô tô bằng gỗ ngọc am" của shop (Xem tại đây) đều hỏi shop cùng 1 câu hỏi. Đó là: Gỗ ngọc am thật ra là gỗ gì, và gỗ ngọc am được dùng để làm gì, có ý nghĩa như thế nào? Có tác dụng gì? 
Vậy thì hôm nay, Shop Dogonoithattaihue.com sẽ giải thích tường tận cho các bạn về loại gỗ được mệnh danh là gỗ thơm quý giá bậc nhất này: Gỗ ngọc am

Gỗ ngọc am là gỗ gì?

Gỗ ngọc am là loại cây thân gỗ thơm, lá kim thường được các nhà thực vật học xếp vào họ Hoàng đàn thuộc bộ Thông. Tên La tinh của loại gỗ này là Cupressus funebris, dân gian thường gọi là Ngọc am. Xưa kia, ngọc am thường được các bậc vua chúa, quan lại sử dụng để đuổi tà ma, đem lại sự thịnh vượng và sức khỏe.

Để hiểu rõ về gỗ ngọc am là gỗ gì, hãy xem bài viết chi tiết này:

>>> Gỗ ngọc am là gỗ gì?


Gỗ Ngọc Am có tác dụng gì?

Hình ảnh bên trên là rừng cây gỗ ngọc am tại Hà Giang, Việt Nam. Đối với rừng cây gỗ này, thường xuyên xảy ra tình trạng chặt trộm do là gỗ quý, có giá trị. Vì vậy việc bảo vệ vô cùng khó khăn. 

Gỗ ngọc am có tác dụng gì?

Như phần đặc điểm nổi bật của gỗ ngọc am trên cho thấy thế mạnh của loại gỗ này chính nằm ở mùi thơm. Trong đời sống hàng ngày, mùi thơm của gỗ ngọc am có công dụng như thế nào?


Theo kinh nghiệm dân gian, hương thơm của gỗ ngọc am giúp xua đuổi côn trùng hiệu quả. Không chỉ có tác dụng về dược tính, loại gỗ tự nhiên quý giá này còn được xem là biểu tượng về văn hóa tâm linh của con người. Người ta thường chế tác gỗ ngọc am là tượng thế, tràng hạt,… để giúp xua đuổi tà khí và đón sự may mắn, thịnh vượng.

Gỗ ngọc am có tác dụng bảo vệ sức khỏe

Ngoài có công dụng đuổi tà ma, côn trùng thì gỗ ngọc am có tác dụng gì? 
Gỗ ngọc am được nhân dân sử dụng bằng cách tạo ra những bồn tắm hoặc chậu để ngâm chân giúp cơ thể đào thải độc tố, lưu thông khí huyết, giúp tinh thần sảng khoái, ngăn ngừa rôm sẩy.

Gỗ ngọc am có tác dụng làm đẹp da

Gỗ ngọc am có tác dụng gì?  Đối với phụ nữ, khi tắm tinh dầu ngọc am sẽ giúp da dẻ hồng hào, làm chậm quá trình lão hóa da, nám da. Xưa kia, tinh dầu ngọc am chỉ được sử dụng cho cung tân mỹ nữ, vua chúa, quan lại của triều đình còn thường dân không được sử dụng.

Gỗ Ngọc Am có tác dụng gì?


Gỗ ngọc am là vật phong thủy đặc biệt

Gỗ lũa ngọc am được khai thác từ gốc cây ngọc am đã chặt cách đây nhiều năm. Vì thế, giá trị của loại gỗ này rất quý. Trong số vật phong thủy thì người ta có sử dụng gỗ lũa này giúp giảm bớt những luồng khí có hại và phát triển luồng khí có lợi. Vì thế, gỗ lũa này cũng giống như các viên đá phong thủy có năng lượng thường được đặt ở nhà cửa, văn phòng làm việc hi vọng sẽ thịnh vượng, phát tài.

Gỗ ngọc am còn được dùng để ướp xác

Trong việc ướp xác, người ta thường truyền tục nhau cách giữ xác chết sao cho được nguyên vẹn bằng cách tạo ra những cỗ quan tai bằng gỗ ngọc am. Ngoài ra, các triệu đại phong kiến xưa kia còn quy định rất rõ đến phẩm bậc nào mới được sử dụng gỗ, tinh dầu ngọc am để ướp xác khi chết.

Tượng Phật Di Lạc bằng gỗ ngọc am

Tượng Phật bằng gỗ ngọc am là vật phong thủy thường được đặt trên xe ô tô để cầu mong sự bình an, thuận lợi trên mỗi chặng đường, cũng như trong cuộc sống. 

Đặc biệt, mùi thơm của gỗ ngọc am sẽ khiến cho không gian bên trong xe không bao giờ bị ám mùi. 

Gỗ Ngọc Am có tác dụng gì?


Mẫu tượng gỗ ngọc am phổ biến nhất phải kể đến là tượng phật Di Lạc gỗ ngọc am. Đây là mẫu tượng mang lại may mắn và tài lộc cho người sở hữu nó. 



🔰 LIÊN HỆ VỚI CHÚNG TÔI 

www.dogonoithattaihue.com là website cung cấp các sản phẩm nội thất - sản phẩm từ gỗ tự nhiên 100%. Với chúng tôi, UY TÍN CHÍNH LÀ TIỀN. Mọi thông tin, Quý khách vui lòng liên hệ chúng tôi theo:

☎️ 0966739035 (Call/ Sms/ Zalo)
➤ Email: dogonoithattaihue@gmail.com 
 Free ship nội thành bán kính 10 Km
 Đ/c Shop tại Đà Nẵng: Tòa nhà B, 209 Phan Đăng Lưu, TP Đà Nẵng. 
 Đ/c Shop tại Huế: 808A Nguyễn Tất Thành, Phú Bài, Huế. 
ℹ️ www.dogonoithattaihue.com

THUÊ BIỆT THỰ ĐÀ NẴNG | Chudu43.com

Tìm kiếm nhanh

Xem nhiều trong tuần

ĐỀ XUẤT

BÁN CHẠY NHẤT