Gỗ ngọc am Hà Giang và những truyền thuyết bí ẩn cho đến bây giờ | ĐỒ GỖ NỘI THẤT TẠI HUẾ | NỘI THẤT HUẾ Uy Tín 50 Năm
THUÊ BIỆT THỰ ĐÀ NẴNG | Chudu43.com

Gỗ ngọc am Hà Giang và những truyền thuyết bí ẩn cho đến bây giờ

Gỗ ngọc am Hà Giang. Hà Giang được biết đến là 1 trong những cái nôi đầu tiên sản sinh là loại gỗ quý như ngọc: Ngọc Am. Nhiều người thắc mắc không hiểu gỗ Ngọc Am Hà Giang có điểm gì đặc biệt mà được ưa chuộng thậm chí chúng còn là chuẩn mực để đo “đẳng cấp” của các đại gia, nếu bạn cũng đang có cùng câu hỏi ấy thì hãy tham khảo bài viết dưới đây.

Tại sao gỗ Ngọc Am Hà Giang được săn lùng nhiều đến thế?

Gỗ ngọc am có giá trị kinh tế bậc nhất

Trước tiên phải khẳng định Ngọc Am là 1 trong những loại gỗ quý có giá đắt bậc nhất hiện nay. 
Tất nhiên rồi, 1 loại gỗ được xếp vào loại quý hiếm thì sẽ luôn tỷ lệ thuận với số tiền người mua phải bỏ ra nếu muốn sở hữu chúng. 
Gỗ ngọc am Hà Giang, dogonoithattaihue

Gỗ Ngọc Am hiện nay rất hiếm, nếu khoảng vài chục năm về trước loại gỗ này còn khá nhiều ở 1 số khu rừng thuộc Hà Giang, Kon Tum, Quảng Nam thì hiện nay chúng đã bị chặt trộm gần hết, số lượng còn rất ít.

Các sản phẩm làm từ gỗ Ngọc Am phụ thuộc vào kích thước mà sẽ có giá từ vài trăm đến vài triệu, thậm chí tiền tỷ cũng có. Các sản phẩm rất đa dạng từ vòng đeo tay, gạt tàn thuốc lá, khay đựng ấm chén, bộ bình trà, cho đến giường, tủ, sập, gụ…

Giá trị phong thủy, tâm linh của gỗ ngọc am

Gỗ ngọc am Hà Giang, dogonoithattaihue
(Tượng Phật Di Lạc làm từ gỗ ngọc am. Xem sản phẩm này tại đây)

Thêm 1 lý do nữa để các nhà quý tộc, đại gia yêu thích loại gỗ này là vì chúng được xem là biểu tượng của sự may mắn, thành đạt. 

Chỉ 1 tượng gỗ Di Lặc nhỏ để trên xe ô tô cũng có giá đến vài triệu đồng nhưng vẫn được rất nhiều người tìm mua vì ý nghĩa bình an, may mắn, giúp gia chủ cầu tài chiêu lộc, mang đến sự thuận lợi, an toàn trên mọi nẻo đường. 

Gỗ ngọc am Hà Giang, dogonoithattaihue

Hơn nữa, tượng gỗ Ngọc Am còn có mùi thơm tự nhiên rất dễ chịu, giúp xua đuổi côn trùng đồng thời tạo tâm lý thoải mái, thư giãn cho những người xung quanh.


Những truyền thuyết bí ẩn về loại gỗ quý ngọc am


Mặc dù không ai kiểm chứng được thực hư của những câu chuyện này song chúng cũng là 1 phần khiến cho gỗ Ngọc Am càng trở nên có sức hút.tinh dầu Ngọc Am

Gỗ ngọc am Hà Giang, dogonoithattaihue
(Ảnh: Tinh dầu ngọc am)

Chẳng hạn, truyền thuyết về tục ướp xác bằng tinh dầu Ngọc Am của vua chúa đời xưa sau đó mang chôn trong quan tài làm bằng gỗ này thì nghìn năm sau xác thịt vẫn tươi nguyên. 
Chính những câu chuyện ấy khiến 1 thời dấy lên phong trào người có tiền mua gỗ Ngọc Am về để lo hậu sự cho các đấng sinh thành hay để dành chôn cất chính mình sau này.
Gỗ ngọc am Hà Giang, dogonoithattaihue
(Ảnh: Khay trà làm từ gỗ ngọc am trị giá cả chục triệu đồng)

Sở thích chơi đồ gỗ đặc biệt là các loại gỗ quý như Ngọc Am luôn được nhiều người quan tâm tuy nhiên nếu có ý định mua chúng bạn hãy tìm hiểu thật kỹ nguồn gốc xuất xứ, chọn những cơ sở bán uy tín bởi gỗ Ngọc Am hiện tại bị trà trộn rất nhiều hàng giả.

>>> TƯỢNG GỖ NGỌC AM PHẬT DI LẠC

Trong số những sản phẩm được chế tác từ gỗ ngọc am, thì tượng phật để xe - tượng Phật Di Lạc gỗ ngọc am là loại tượng phổ biến nhất, và được yêu thích nhất. 
Bạn có thể xem qua mẫu tượng Phật Di Lạc gỗ ngọc am này của shop tại đây:

SẢN PHẨM TƯỢNG PHẬT DI LẠC GỖ NGỌC AM




THUÊ BIỆT THỰ ĐÀ NẴNG | Chudu43.com

Tìm kiếm nhanh

Xem nhiều trong tuần

ĐỀ XUẤT

BÁN CHẠY NHẤT