GÔ ĐỎ LÀO LÀ GÌ? CÓ NÊN MUA KHÔNG? | ĐỒ GỖ NỘI THẤT TẠI HUẾ | NỘI THẤT HUẾ Uy Tín 50 Năm
THUÊ BIỆT THỰ ĐÀ NẴNG | Chudu43.com

GÔ ĐỎ LÀO LÀ GÌ? CÓ NÊN MUA KHÔNG?

GỖ GÕ ĐỎ LÀO LÀ GÌ? CÓ NÊN MUA KHÔNG?


Gỗ gõ đỏ là một trong những loại gỗ quý. Đặc điểm loại gỗ này là có màu sắc và thớ vân đẹp, có mùi thơm dễ chịu, rất khan hiếm và có giá trị rất cao. Chủ yếu được phân bố, sinh trưởng và phát triển ở một số nước Đông Nam Á như: Việt Nam, Lào, Campuchia, Thái Lan, Trung Quốc, Myanmar…
Ở nước ta, hiện nay thị trường có rất nhiều loại gõ đỏ, vậy đặc tính chúng có giống nhau không? Và đâu mới đúng là gõ đỏ Lào ? Cùng Nội Thất Huế tìm hiểu những đặc điểm của cây gõ đỏ xuất xứ từ Lào  nhé.
go do campuchia, go lao, go nam phi, gỗ tròn


Đặc điểm gõ đỏ

Gỗ của cây gõ đỏ rất đẹp, có lõi màu đỏ đậm hoặc đỏ nhạt và nổi rõ lên những vân đen như da hổ. Chính vì thế nên có nơi gọi là hổ bì.
Gỗ nặng, thớ mịn, cứng bền, không bị mối mọt và ít bị ảnh hưởng của thời tiết. Thân gỗ có các vân xoáy lớn, những giác gỗ màu vàng xen kẽ màu đen. Đây là nét độc đáo của loại gỗ này đem lại sự hài hòa âm dương.
Gỗ gõ đỏ có tính thẩm mỹ và mang giá trị kinh tế cao, thường được sử dụng làm sapppj phản ngựa, bàn ghế, nội thất sang trọng,…

so sanh go go do lao, nam phi, go tu nhien

Nhận biết gỗ gõ đỏ Lào với gỗ gõ đỏ Nam Phi

Hiện nay, tại thị trường Việt Nam gỗ gõ đỏ được nhập khẩu từ 2 nguồn chính: Lào và Nam Phi. Do điều kiện trồng khác nhau nên gỗ có tính chất khác nhau. Gỗ gõ đỏ từ Lào sẽ có chất lượng tốt hơn. Vậy làm thế nào để nhận biết gỗ gõ đỏ Lào với gỗ Nam Phi?
– Xét về yếu tố màu sắc: gỗ gõ đỏ từ Lào sẽ có màu sắc đậm hơn gỗ từ Nam Phi ( Gõ Lào thường có màu cam cho đến màu đỏ sẫm, trên bề mặt gỗ nổi lên các đường vân màu đen). Khi bạn cầm trên tay 2 miếng gỗ, bạn sẽ thấy miếng gô gõ đỏ từ Lào sẽ có màu thẫm và màu nhìn đậm đà hơn gỗ gõ đỏ Nam Phi.
– Xét về đường vân: vân gỗ gõ đỏ Lào khá dày, vân là hai đường kép song song đôi khi có những đường cuộn xoắn đẹp mắt. Khoảng cách giữa từng vân cũng khá đều. Gỗ gõ đỏ Nam Phi có đường vân lớn và thưa hơn, không được sắc nét như gỗ Lào.
– Xét về đặc tính gỗ: gỗ gõ Lào có trọng lượng riêng nặng hơn gỗ Nam Phi. Các thớ gỗ Lào cũng dày hơn.

Giá của gỗ Gõ Đỏ Lào tầm khoảng bao nhiêu ?

- Gỗ gõ đỏ Lào chủ yếu được khai thác từ các rừng gỗ nguyên sinh tự nhiên, lâu năm nên gỗ có tuổi đời cao, chất lượng gỗ tốt, màu sắc đẹp và hệ thống vân gỗ dày và bắt mắt. Hơn nữa hiện nay trên thị trường cũng rất khan hiếm gỗ gõ đỏ Lào do chình phủ Lào cấm xuất khẩu gỗ. Vì vậy giá của gỗ gõ đỏ Lào khá là cao, dao động trong khoảng từ 50 triệu đến 80 triệu/m3
- Khác với gỗ gõ đỏ Lào, gỗ gõ đỏ Nam Phi chủ yếu là khai thác từ rừng trồng tự nhiên nên có tuổi đời ngắn hơn vì vật chất lượng kém hơn gỗ gõ đỏ Lào một chút. Vfa hiện nay trên thị trường thì gỗ gõ đỏ Nam Phi chiếm số lượng lớn và có mức giá từ 30 triệu đến 40 triệu/m3

---------
⚡⚡⚡ ĐANG SALE:
🔥 TẶNG BIA khi mua các sản phầm nội thất trực tiếp tại cửa hàng (tùy theo sản phẩm)
🔥 Xem tất cả sản phẩm & Khuyến mãi TẠI ĐÂY

📲 TƯ VẤN090.2323.725 - 0966.739.035
📌 Cửa hàng: 248 Sóng Hồng, Hương Thủy, Phú Bài, TT Huế
📌 Cửa hàng: 808 Nguyễn Tất Thành, Phú Bài, Hương Thủy, TP Huế
📌 Xưởng gỗ: 232 Sóng Hồng, P.Thủy Châu. Tx.Hương Thủy, TT Huế

🥇 DOGONOITHATTAIHUE.COM có hệ thống XƯỞNG GỖ với quy mô lớn, giúp bạn tiết kiệm hơn 30% chi phí. 
🥇 Cam kết Giá luôn tốt nhất thị trường với chất lượng cao nhất
🥇 Uy tín Hơn 50 năm kinh doanh & sản xuất đồ gỗ nội thất.
🥇 Một thành viên thuộc PHÚ KHƯƠNG GROUP
THUÊ BIỆT THỰ ĐÀ NẴNG | Chudu43.com

Tìm kiếm nhanh

Xem nhiều trong tuần

ĐỀ XUẤT

BÁN CHẠY NHẤT